Chăm sóc chó

Chó sợ mùi gì, bạn có biết chưa?

Farmvina

No Comments

Với những người nuôi chó thì họ cũng rất hay quan tâm loài chó sợ mùi gì nhất. Khi người chủ biết được chó sợ mùi gì thì sẽ tránh những thức ăn hoặc đồ vật có mùi đó gần chúng.

Điều đó giúp đảm bảo an toàn với chú chó của bạn. Tuy nhiên với một số con chó hư thì dùng những mùi đó để huấn luyện chó lại rất cần thiết.

Chó sợ mùi gì nhất?

Chó là động vật có khứu giác rất nhạy bén. Vì vậy nên nó có thể đánh hơi thấy mùi nhất nhanh. Chó cũng như người, nó cũng rất sợ một số mùi đặc trưng. Khi ngửi thấy những mùi đó chó sẽ tỏ ra rất sợ hãi. Với những con chó ngoan thì người chủ sẽ lưu ý tránh những mùi đó bên cạnh nó. Khi đó chó sẽ không bị cảm giác sợ hãi.

Một số con chó thì hay ị bậy hay đái bậy, hoặc tỏ ra không nghe lời người chủ. Khi đó người chủ sẽ dùng những mùi đó để trị tật xấu của nó.

Do chó sợ mùi đó nên dễ huấn luyện nó hơn, để nó tỏ ra nghe lời hơn. Hoặc khi những con chó ị bậy hay đái bậy ở nhà hàng xóm, họ sẽ dùng mùi đó để xua đuổi nó. Và từ lần sau con chó đó sẽ không dám làm những việc đó ở nhà người ta nữa.

chó sợ mùi gì

Chó sợ mùi cây họ cam,quýt

Chó sợ mùi của cây cam, quýt hay chanh, bưởi. Vậy nên nó rất sợ ra vườn mà ngửi thấy mùi cây họ này. Và bạn cũng rất dễ dàng để có tinh dầu hương cam.

Nếu chó bạn hay cắn vật dụng trong nhà thì bạn có thể xịt ít hương thơm tinh dầu cam lên chúng.

Hoặc bạn muốn chó đi vệ sinh đúng chỗ thì bạn cũng có thể xịt hương thơm này vào những chỗ nó hay đi bậy. Hay con chó của bạn thích ra vườn đào bới đất bẩn thì bạn nên rải ít lá chanh quanh vườn.

Khi đó nó sẽ không dám lại gần vườn đào bới nữa vì chó sợ mùi lá chanh.

Chó sợ mùi cây thông,tùng

Có rất nhiều cũi cho chó rao bán trên thị trường làm bằng những nguyên liệu tự nhiên như cây thông, tùng. Tuy nhiên những mùi này thường có mùi hắc.

Nên chó sợ mùi loại cây này và sẽ khiến chó của bạn cảm thấy rất khó chịu, không muốn ngủ ở trong chiếc cũi đó.

Bạn nên mua những chiếc cũi có mùi trung tính như gỗ mít hay gỗ xoan. Khi chó của bạn ngủ trong đó sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tránh rắc rối cho thú cưng.

Tuy nhiên không phải đa số chó sợ mùi thông hay tùng. Một số con lại tỏ ra hứng thú với mùi này. Vào những dịp noen mà nhà bạn có cây thông, chó rất thích đến gần cây thông vì mùi này nữa.

Chó sợ mùi cây bạch đàn

Hầu hết các loài động vật đều ghét những mùi tiết ra từ những cây có chứa nhiều độc tố. Ví dụ điển hình là cây bạch đàn.

Tinh dầu của cây bạch đàn có chứa rất nhiều độc tố và nó có hại cho con chó. Vậy nên chó sợ mùi cây bạch đàn và không muốn đến gần có chỗ có mùi này.

Đối với con người thì mùi cây bạch đàn có thể được dùng làm thuốc. Tuy nhiên đó lại không phải cách hay cho việc dạy thú cưng của mình tránh xa nơi nào đó. Không những không thể dạy được nó mà có thể gây hại cho chính con chó của bạn.

https://thucung.farmvina.com/dat-cho-di-dao/

Chó sợ mùi hương cây lộc đề

Mùi hương lộc đề là một mùi rất dễ chịu. Và rất nhiều người thích để hương lộc đề trong nhà của mình. Nhưng loài chó thì lại không thích mùi hương này và những con chó sợ mùi hương lộc đề. Người ta thường sử dụng hương lộc đề để chế biến rất nhiều sản phẩm.

Ví dụ như kẹo cao su hay những ly coctail. Nên chó sẽ thường xuyên ngửi thấy và nó sẽ biểu hiện sợ hãi.

Nếu như bạn muốn ngăn những chú chó khỏi những nơi nào đó nguy hiểm cho nó thì có thể sử dụng hương lộc đề.

Bạn chỉ cần nhúng miếng bông gòn cùng vói tinh dầu lộc đề và để nơi muốn tránh chó. Hương lộc đề rất an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng nó.

Do vậy rất nhiều người đã lợi dụng việc chó sợ mùi hương lộc đề để dạy chó một số quy tắc theo cách riêng.

Chó sợ mùi tỏi

Có rất nhiều người sợ mùi của tỏi,ghét ăn tỏi và một số chú chó cũng vậy, chó sợ mùi tỏi. Nó rất ghét cảm giác ở trong miệng mình có mùi của tỏi. Những con chó sợ mùi tỏi thường rất thính, nó có thể đánh hơi được ngay.

Nếu chó bạn sợ mùi tỏi mà bạn cố tình cho nó ăn thức ăn có mùi tỏi thì nó sẽ bỏ bữa hoặc nôn ra. Và từ bữa sau bạn nên tránh cho nó ăn thức ăn có tỏi. Chính vì vậy bạn nên lưu ý điều này nếu thú cưng của bạn ghét tỏi.

Originally posted 2018-12-04 20:50:18.

Farmvina mang đến những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích giúp bạn nuôi thú cưng dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi phát triển trang web này với những ký ức đẹp về BadBoy, chú chó Lạp Xưởng (Dachshund) đã qua đời mà chúng tôi yêu quý.

Viết một bình luận

Item added to cart.
0 items - $0.00