Chăm sóc chó

Dắt chó đi dạo là 1 thói quen tốt

Farmvina

No Comments

Có cần thiết dắt chó đi dạo hay không?

Rất nhiều người nuôi chó thắc mắc có cần dắt chó đi dạo hay không? Hay là cho chó một khoảng không gian ở trong ngôi nhà. Nhưng điều đó phụ thuộc vào thời gian,sự quan tâm, chăm sóc của bạn.

Việc chạy quanh nhà cũng chưa đủ để chó được rèn luyện sức khỏe. Vì vậy bạn nên thường xuyên dẫn chó đi dạo để chó được chạy nhảy,vui đùa nhiều hơn.

Bạn không nên để chó mãi ở trong sân nhà hay xích cổ nó lại một chỗ lâu ngày. Con chó sẽ cảm thấy buồn chán, rên rỉ ầm ĩ và trở nên hung dữ hơn với người ngoài.

Tuy nhiên khi dắt chó đi dạo bạn nên chú ý đến vấn đề thời tiết. Chó có sức chịu đựng nhiệt độ kém nên khi nhiệt độ đột ngột thay đổi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nó. Bạn không nên đưa chó đi dạo vào lúc trời quá nóng hoặc quá lạnh mà không mặc áo ấm cho chúng.

Nếu bạn là người bận rộn công việc cả ngày thì buổi sáng trước khi đi làm nên đưa chó đi dạo. Điều đó vừa giúp bạn và thú cưng rèn luyện sức khỏe cũng như có một tinh thần thoải mái cho ngày dài.

dắt chó đi dạo

Lưu ý cần thiết khi dắt chó đi dạo

Dạy chó thói quen đeo dây xích

Đầu tiên bạn nên chọn đúng loại dây xích phù hợp với kích cỡ của con chó. Nên dạy cho nó thói quen đeo dây xích từ bé mỗi khi đi dạo. Nên mua loại dây xích ngắn để giúp bạn giữ chó trong tầm tay khi đi dạo, chó sẽ không chạy lung tung nữa. Loại dây này cũng hỗ trợ bạn trong việc điều chỉnh các hành vi không tốt của chó.

Khi chó đeo dây xích thì nó sẽ không được tự do và cảm thấy khó chịu. Nếu nó cố tình chạy thì bạn nên nắm chắc dây hoặc giật nhẹ. Bạn nên huấn luyện nó từ từ rồi nó sẽ quen. Tránh không được mắng nó những lúc đó vì có thể làm nó sợ hãi.

Trong quá trình huấn luyện chó đeo xích khi đi dạo thì bạn nên thưởng thức ăn cho nó. Nó sẽ nhận ra đeo dây xích là việc đúng dắn và trở nên hứng thú khi đi dạo. Điều đó sẽ giúp chó trở nên vui vẻ, nhanh nhẹn hơn.

Dắt chó đi dạo

Thực hiện các trò chơi, nhiệm vụ để chó được hoạt động nhiều hơn, rèn luyện sức khỏe.

Luôn đi trước mặt chó một chút để chú chó có thể thấy bạn. Khi đó nó sẽ luôn đi theo bạn nếu không muốn bị bỏ lại.

Trong buổi đi dạo, nếu chó ngoan ngoãn nghe lời thì bạn nên thưởng chúng hoặc có thể tháo xích. Lưu ý khi tháo xích thì phải để chó trong phạm vi nhỏ và bạn phải quan sát, quản lí được. Khi đó chó sẽ có cảm giác tự do, không gò bó và thích thú.

dắt chó đi dạo
Nếu bạn có điều kiện thì có thể vi vu cùng chú chó của mình đến những địa điểm xa hơn.

Sau khi đi dạo thì chó sẽ mất rất nhiều sức lực nên rất đói. Vì vậy nên sau khi về nhà bạn nên cho chó ăn để phục hồi. Sau đó khoảng một tiếng thì bạn hãy tắm cho chó để nó được sạch sẽ và loại bỏ được vi khuẩn gây bệnh bên ngoài.

Originally posted 2020-10-30 13:52:50.

Farmvina mang đến những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích giúp bạn nuôi thú cưng dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi phát triển trang web này với những ký ức đẹp về BadBoy, chú chó Lạp Xưởng (Dachshund) đã qua đời mà chúng tôi yêu quý.

Viết một bình luận

Item added to cart.
0 items - $0.00